vnfree
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


vnfree hân hạnh đón tiếp các bạn đến với forum, sự hiện diện của các bạn là niềm vinh hạnh của chúng tôi!
 
Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Sử dụng các dịch vụ 3G của MobiFone sao cho dễ dàng!

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
dattien8
Búa đá đôi
Búa đá đôi


Tổng số bài gửi : 48
Điểm vnfree: : 7
Join date : 16/07/2010

Sử dụng các dịch vụ 3G của MobiFone sao cho dễ dàng! _
Bài gửiTiêu đề: Sử dụng các dịch vụ 3G của MobiFone sao cho dễ dàng!   Sử dụng các dịch vụ 3G của MobiFone sao cho dễ dàng! Icon_minitime17/7/2010, 11:13 am

Trước khi cung cấp 4 dịch vụ công nghệ 3G đầu tiên,
MobiFone đã đặt ra nhiều tình huống trong quá trình sử dụng của người
dùng và hướng cách cài đặt, lựa chọn chế độ cho máy đầu cuối… để có thể
đáp ứng nhu cầu khách hàng tối đa nhất.
Sử dụng các dịch vụ 3G của MobiFone sao cho dễ dàng! 1261115203.img
MobiFone trình diễn dịch vụ 3G Video Call. Ảnh: Thuỷ Nguyên Những điều cần lưu ý khi vào mạng 3G Theo
MobiFone, trên máy đầu cuối của khách hàng, đối với các loại đầu cuối
hỗ trợ mạng 3G, thông thường có 3 chế độ lựa chọn mạng là: UMTS (3G),
GSM (2G/2,5G), và Dual mode (2G/2,5G và 3G) hoặc một thuật ngữ tương tự. Khi
khách hàng lựa chọn chế độ UMTS, thuê bao chỉ được truy nhập vào mạng
3G với điều kiện nằm trong vùng phủ sóng 3G. Thuê bao sẽ không thể
chuyển sang mạng 2G trong bất cứ trường hợp nào. Do đó, khách hàng sẽ
không thể liên lạc được (gọi đến/gọi đi, nhắn tin, sử dụng dịch vụ data...) nếu nằm ngoài vùng phủ sóng mạng 3G của MobiFone. Nếu
khách hàng đang sử dụng các dịch vụ như: cuộc gọi thường, cuộc gọi
video, dịch vụ data mà di chuyển ra khỏi vùng phủ sóng của mạng 3G thì
dịch vụ đó sẽ bị ngắt. Khi khách hàng lựa chọn chế độ GSM
(2G/2,5G), thuê bao chỉ được truy nhập mạng 2G/2,5G của MobiFone với
điều kiện nằm trong vùng phủ sóng 2G/2,5G. Thuê bao sẽ không thể chuyển
sang mạng 3G trong bất cứ trường hợp nào. Do đó: Khách hàng cũng sẽ
không thể liên lạc được (gọi đến/gọi đi, nhắn tin...) nếu nằm ngoài
vùng phủ sóng mạng 2G/2,5G của MobiFone. Tại thời điểm đầu cung
cấp dịch vụ, vùng phủ sóng của mạng 3G còn hạn chế rất nhiều so với
mạng 2G, đồng thời, đối với các dịch vụ cơ bản như thoại, SMS thông
thường không có sự khác biệt giữa mạng 3G và 2G. MobiFone
khuyến nghị khách hàng nên lựa chọn chế độ Dual mode cho thiết bị đầu
cuối của mình.Trên cơ sở cấu hình mạng lưới, cường độ và chất lượng
sóng, lưu lượng và loại hình dịch vụ mà khách hàng sử dụng, thiết bị
đầu cuối sẽ tự động chuyển giao giữa 2G và 3G để đảm bảo dịch vụ không
bị gián đoạn. Dịch vụ Video Call Đây là dịch vụ thoại
thấy hình, cho phép các thuê bao MobiFone khi đang đàm thoại có
thể nhìn thấy hình ảnh trực tiếp của nhau thông qua camera được
tích hợp trên máy điện thoại di động. Hiện giờ, MobiFone mở mặc
định dịch vụ Video call cho 1,5 triệu thuê bao có mức cước sử dụng GPRS
từ cao xuống thấp trong thời gian từ ngày 01/11/2009 đến ngày
15/11/2009. Các thuê bao khác nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ
Video Call có thể thực hiện đăng ký dịch vụ qua SMS/USSD hoặc qua cửa
hàng của MobiFone. Các điều kiện để thực hiện các cuộc gọi Video Call bao gồm: -Thuê bao đã được mở dịch vụ Video Call (mở mặc định hoặc đã đăng ký dịch vụ thành công). -Thuê bao đang hoạt động trong vùng phủ sóng của mạng MobiFone 3G. -Thuê bao sử dụng máy điện thoại 3G có hỗ trợ tính năng Video Call. -Thuê bao gọi và thuê bao nhận cuộc gọi đều đang lựa chọn chế độ gọi Video Call. -Các
thuê bao MobiFone có thể thực hiện cuộc gọi Video Call trong nước
(nội mạng, liên mạng) và quốc tế. Riêng đối với dịch vụ Video Call khi
thuê bao đang chuyển vùng quốc tế, MobiFone tạm thời chưa cung cấp. Phương
thức lựa chọn cuộc gọi Video Call có thể khác nhau tùy thuộc vào
từng loại máy điện thoại di động của các nhà sản xuất. -Cách thông dụng khi quay số trực tiếp từ bàn phím hoặc gọi từ danh bạ máy điện thoại: +Thuê bao thực hiện cuộc gọi: Nhập/chọn số điện thoại cần gọi - chọn Option - chọn Call - chọn Video call. +Thuê bao nhận cuộc gọi: ấn phím nhận chấp nhận cuộc gọi như khi nhận cuộc gọi thoại thông thường. -Trong
trường hợp một trong các điều kiện sử dụng dịch vụ Video Call nêu
trên không được đáp ứng, cuộc gọi Video call sẽ không được thiết lập.
Hoặc khi hai thuê bao đang thực hiện cuộc gọi Video Call mà một trong
hai thuê bao di chuyển ra ngoài vùng phủ sóng 3G thì cuộc gọi sẽ bị
ngừng kết nối. Sau khi khai báo mở dịch vụ Video Call, hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng. Đối
với các thuê bao chưa được mở mặc định dịch vụ, có thể thực hiện đăng
ký mở dịch vụ Video Call qua SMS/USSD hoặc qua điểm giao dịch của
MobiFone: Khách hàng đăng ký/hủy đăng ký sử dụng dịch vụ Video Call
bằng SMS/USSD hoặc tại các điểm giao dịch của MobiFone. Nếu đăng ký dịch vụ Video Call qua SMS: Bước 1: Soạn tin nhắn “DK_Video Call” gửi đến số 999. Trong đó “_” là khoảng trống khi khách hàng soạn tin nhắn. Bước 2: Xác nhận việc đăng ký: Soạn tin Y gửi 999. Hệ thống sẽ có tin nhắn thông báo về việc đăng ký dịch vụ thành công hay không. Nếu hủy dịch vụ Video Call qua SMS Bước
1: Soạn tin nhắn “HUY_Video Call” gửi 999. Trong đó “_” là khoảng trống
khi khách hàng soạn tin nhắn. Hệ thống sẽ gửi tin nhắn phản hồi yêu cầu
khách hàng xác nhận việc hủy dịch vụ Video Call. Bước 2: Xác nhận việc hủy dịch vụ: Soạn tin nhắn Y gửi 999. Hệ thống sẽ có tin nhắn thông báo về việc hủy dịch vụ thành công. Còn
nếu khách hàng đăng ký/Hủy đăng ký dịch vụ Video Call qua các điểm giao
dịch của MobiFone thì phải là thuê bao trả sau. Khách hàng đến cửa hàng
của MobiFone để được hỗ trợ thực hiện đăng ký/hủy đăng ký dịch vụ Video
Call. Đăng ký/Hủy gói cước qua USSD: -Bước 1: Từ thiết bị đầu cuối của mình, khách hàng nhập số truy cập *090#, bấm Gọi/Yes/OK để gửi yêu cầu đến hệ thống. -Bước 2: Trên màn hình máy đầu cuối của khách hàng sẽ hiển thị danh sách các dịch vụ và gói cước của MobiFone. -Bước 3: Khách hàng Trả lời/Answer và nhập số tương ứng với dịch vụ Video Call mà khách hàng muốn đăng ký hoặc hủy. -Bước 4: Khách hàng Trả lời/Answer và nhập số 1 tương ứng với yêu cầu Đăng ký, nhập số 2 tương ứng với yêu cầu Hủy. -Sau khi hoàn tất, hệ thống sẽ trả một bản tin thông báo kết quả Đăng ký/Hủy đăng ký. -Trong suốt quá trình thao tác, để trở về Menu trước, khách hàng chọn Trả lời/Answer, nhập vào số 0 chọn Gửi/Send. -Trong suốt quá trình thao tác, để trở về Menu chính, chọn Trả lời/Answer, nhập vào số 00 và chọn Gửi/Send. Ngay sau khi khách hàng đăng ký thành công, hệ thống quản lý của MobiFone sẽ cập nhật
thông tin về việc đăng ký/hủy đăng ký dịch vụ Video Call với các thông
tin như sau:Số thuê bao; Loại thuê bao; Thời điểm mở dịch vụ Video Call
(ngày, giờ, phút, giây); Nội dung SMS đăng ký/hủy. Dịch vụ Mobile Internet Mobile
Internet là dịch vụ truy nhập Internet trực tiếp từ máy điện thoại di
động thông qua các công nghệ truyền dữ liệu GPRS/EDGE/3G của
mạng MobiFone. Dịch vụ đem lại nhiều tiện ích như: Truy cập Internet,
theo dõi tin tức nhanh chóng, dễ dàng mọi lúc, mọi nơi; Truy cập và
xem, chia sẻ video clip; Download/Upload ảnh/video, gửi nhận email trực
tiếp từ điện thoại di động một cách nhanh chóng, thuận tiện.
Sử dụng các dịch vụ 3G của MobiFone sao cho dễ dàng! Small_248563

Trình diễn dịch vụ Mobile Internet. Ảnh: Thuỷ Nguyên
Tất cả các thuê bao di động trả trước và trả sau của MobiFone đều có thể đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Internet. Để đăng ký/hủy/kiểm tra dung lượng gói dịch vụ Mobile Internet (đã bao gồm thuế GTGT), người dùng có thể lựa chọn ba cách: a)Các câu lệnh qua SMS: 200 đồng/SMS (tính cước SMS MO gửi đến số 999). b)Các câu lệnh qua USSD: 200 đồng/lệnh yêu cầu. c)Đăng ký qua kênh bán hàng: Miễn phí. Hiện
giờ MobiFone có các gói cước khác nhau để người dùng có thể lựa chọn
khi sử dụng dịch vụ. MobiFone cũng lưu ý, đối với thuê bao không sử
dụng thiết bị đầu cuối 3G và/hoặc thường xuyên hoạt động ở vùng phủ
sóng 2G thì chỉ nên đăng gói cước với tốc độ tối đa 384 Kbps. Còn
đối với thuê bao sử dụng thiết bị đầu cuối 3G và thường xuyên hoạt động
ở vùng phủ sóng 3G thì có thể đăng ký sử dụng gói cước với tốc độ tối
đa 384 Kbps hoặc 7,2 Mbps. Dịch vụ Fast connect (Mobile Broadband) Dịch
vụ Fast Connect là dịch vụ cho phép các khách hàng có thể truy cập
Internet băng rộng di động (Mobile Broadband) và gửi tin nhắn SMS trong
phạm vi vùng phủ sóng của mạng MobiFone thông qua các thiết bị cho phép
truy cập Internet trên nền công nghệ GPRS/EDGE/3G. Khách hàng
sử dụng được dịch vụ khi có máy tính tương thích với việc truy
cập Internet (PC, Laptop có cổng USB hoặc có khe cài SIMCard);
Khách hàng có SIMCard MobiFone đã được đăng ký sử dụng dịch vụ
Fast Connect; Khách hàng có các thiết bị hỗ trợ để truy nhập
Internet trên máy tính thông qua mạng di động MobiFone như: USB
DataCard, 3G WIFI… (thiết bị cài SIMCard MobiFone). Hiện
tại, MobiFone tạm thời cung cấp 2 loại USB DataCard như sau: Loại
Mid-end: tốc độ download tối đa 3,6 Mbps; Loại High-end: tốc độ
download tối đa 7,2 Mbps.Trong thời gian đầu cung cấp dịch vụ,
MobiFone tạm thời chỉ cung cấp dịch vụ Fast Connect dưới hình thức thuê
bao trả sau. Để sử dụng dịch vụ, khách hàng ra làm thủ tục
tại các điểm giao dịch của MobiFone, ký hợp đồng dịch vụ Fast
Connect trả sau để được cấp 1 SIMCard mới với dung lượng 64K dành
riêng cho dịch vụ này. Trong trường hợp, khách hàng yêu cầu sử dụng
SIMCard 128K, Simcard 3G (trong thời gian tới MobiFone sẽ cung cấp) thì
ngoài cước hòa mạng thì khách hàng còn phải thanh toán tiền chênh lệch
giữa Simcard 64K và SIMcard 128K/3G. SIMCard Fast Connect có
số thuê bao riêng, chỉ được thực hiện chức năng truy cập Internet
và gửi/nhận tin nhắn, không được thực hiện gọi/nhận cuộc gọi
và sử dụng các dịch vụ GTGT khác. Dịch vụ Mobile TV Dịch
vụ Mobile TV cho phép khách hàng của MobiFone có thể xem truyền hình
trong nước, quốc tế trực tiếp (Live TV) hoặc xem các nội dung theo yêu
cầu (xem lại truyền hình, video clip, phim truyện, ca nhạc). Dịch
vụ Mobile TV được cung cấp cho tất cả các thuê bao di động trả trước và
trả sau của MobiFone. Để sử dụng, thuê bao phải đăng ký sử dụng
dịch vụ Mobile Internet của MobiFone và đang ở trong vùng phủ
sóng GPRS/EDGE/3G. Chi tiết về danh sách máy hỗ trợ Mobile TV
xem tại website [You must be registered and logged in to see this link.] Thuê bao chỉ cần
trang bị điện thoại có hỗ trợ Real player, hỗ trợ EDGE/3G và tương
thích với các nền tảng Java, Brew, Symbian, Windows Mobile, iPhone,
BlackBerry, Android và Linux.Lưu ý: Dịch vụ Mobile TV hoạt động tốt
nhất trên mạng 3G và có thể tạm sử dụng dịch vụ trên EDGE. Các
thuê bao di động của MobiFone có thể đăng ký qua SMS/USSD hoặc tại các
điểm giao dịch của MobiFone. Từ máy di động, khách hàng truy nhập
vào wapsite của MobiFone, chọn icon dịch vụTV/Video.Đối với trường hợp
đã đăng ký dịch vụ Mobile TV, khách hàng có thể lựa chọn các kênh để
xem. Khách hàng không phải trả cước data khi sử dụng dịch vụ Live TV
nhưng vẫn phải trả cước data khi sử dụng các ứng dụng khác trên Moifone
wap portal. Cách thức sử dụng dịch vụ VoD và MoD: Từ máy di
động, khách hàng truy nhập vào wapsite của MobiFone, chọn icon dịch vụ
TV/Video. Khách hàng có thể lựa chọn tương ứng để xem hoặc tải VoD/MoD.
Khách hàng có thể lựa chọn yêu cầu xem hoặc tải về máy điện thoại di
động VoD/MoD ưa thích và không phải trả thêm bất kỳ một khoản cước nào
ngoài cước thuê bao dịch vụ Mobile TV khách hàng đã thanh toán. Tạm
thời MobiFone không cho phép khách hàng thực hiện gửi tặng VoD/MoD cho
thuê bao khác. Trong thời gian thử nghiệm, MobiFone tạm thời áp
dụng phương thức tính cước thuê bao trọn gói cho dịch vụ Mobile TV
(LiveTV và VoD/MoD). Khách hàng chỉ phải trả cước thuê bao dịch vụ,
không phải trả thêm cước data để xem không giới hạn các chương trình
truyền hình cũng như cước xem/tải VoD/MoD. Thời gian tới, MobiFone sẽ
tiếp tục cung cấp thêm nhiều gói cước với các dịch vụ phong phú và đa
dạng.
Về Đầu Trang Go down
 

Sử dụng các dịch vụ 3G của MobiFone sao cho dễ dàng!

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
vnfree :: Thảo luận chung :: Tin tức công nghệ thông tin-